ภาษาไทย: | หลักสูตรหลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต |
ภาษาอังกฤษ: | Bachelor of Business Administration Program |
ภาษาไทย: | ชื่อเต็ม : | บริหารธุรกิจบัณฑิต |
ชื่อย่อ : | บธ.บ. | |
ภาษาอังกฤษ: | ชื่อเต็ม : | Bachelor of Business Administration |
ชื่อย่อ : | B.B.A |
ปรัชญาของหลักสูตร
หลักสูตรที่ศึกษาเกี่ยวกับความรู้พื้นฐานที่เป็นองค์ประกอบสำคัญของการบริหารธุรกิจ ได้แก่ การตลาด การบัญชีการเงิน คณิตศาสตร์ สถิติ ภาษี กฎหมายธุรกิจ การบริหารองค์การ และเศรษฐศาสตร์ ทั้งนี้ ยังมีการปรับหลักสูตรใหม่ ให้เน้นการตลาดดิจิทัลทั้งกลยุทธ์ทางการตลาดและการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในการตลาด รวมถึงการวิเคราะห์ข้อมูล (Data Analytics) ที่จะเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาการตลาดให้มากขึ้นด้วย
วัตถุประสงค์ของหลักสูตร
หลักสูตรมุ่งหมายที่จะผลิตบัณฑิตที่สามารถ
สามารถทำงานได้ทั้งในภาครัฐบาล เอกชน และประกอบธุรกิจส่วนตัว ในสายงานที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจ เช่น การเงิน การตลาด การบริหารทรัพยากรบุคคล ธุรกิจระหว่างประเทศ และการผลิต เป็นต้น
Total credits | 138 credits (4-year Bachelor’s Degree) | ||
1. General Education Course | 30 credits | ||
2. Specific Requirement Course | 102 credits | ||
2.1 Core Course | 36 credits | ||
2.2 Major Required Course | 51 credits | ||
2.3 Minor or Elective Course | 15 credits | ||
3. Free Elective Course | 6 credits | ||
อ้างอิงจาก หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต พ.ศ. 2565
ปรับปรุงข้อมูลล่าสุด 25 พ.ค. 65