สาขาวิชาบริหารธุรกิจ

ภาษาไทย: | หลักสูตรหลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต |
ภาษาอังกฤษ: | Bachelor of Business Administration Program |
ภาษาไทย: | ชื่อเต็ม : | บริหารธุรกิจบัณฑิต |
ชื่อย่อ : | บธ.บ. | |
ภาษาอังกฤษ: | ชื่อเต็ม : | Bachelor of Business Administration |
ชื่อย่อ : | B.B.A |
ปรัชญาของหลักสูตร
หลักสูตรที่ศึกษาเกี่ยวกับความรู้พื้นฐานที่เป็นองค์ประกอบสำคัญของการบริหารธุรกิจ ได้แก่ การตลาด การบัญชีการเงิน คณิตศาสตร์ สถิติ ภาษี กฎหมายธุรกิจ การบริหารองค์การ และเศรษฐศาสตร์ ทั้งนี้ ยังมีการปรับหลักสูตรใหม่ ให้เน้นการตลาดดิจิทัลทั้งกลยุทธ์ทางการตลาดและการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในการตลาด รวมถึงการวิเคราะห์ข้อมูล (Data Analytics) ที่จะเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาการตลาดให้มากขึ้นด้วย
วัตถุประสงค์ของหลักสูตร
หลักสูตรมุ่งหมายที่จะผลิตบัณฑิตที่สามารถ
- แสดงออกถึงจริยธรรมทางธุรกิจและธรรมาภิบาลโดยมีความรับผิดชอบต่อสังคมและปฏิบัติตามระเบียบสากลว่าด้วยจรรญาบรรณขององค์กรการท่องเที่ยวโลกแห่งสหประชาชาติ (UNWTO)
- มีความรู้และทฤษฎีพื้นฐานในงานหลักทางธุรกิจและในบริบทนานาชาติ
- แสดงออกถึงทักษะการสื่อสารทางธุรกิจอย่างมีประสิทธิภาพ
- แสดงออกถึงความสามารถในการปรับตัวและความรับผิดชอบในการทำงานเป็นกลุ่ม และความตระหนักถึงความหลากหลายของผู้คน
- ประยุกต์ใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมในการสร้างแผนธุรกิจ การตัดสินใจ และการแก้ไขปัญหา
- ปรับหลักสูตรใหม่ เน้นเรื่องการตลาดดิจิทัล (Digital Marketing) ทั้งกลยุทธ์ทางการตลาดและการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในการตลาด
- สามารถออกแบบหลักสูตรของตัวเองได้ ตามความสนใจและความถนัดของตนเอง
- การจัดการธุรกิจยุคดิจิตอล
- การตลาด
- การบริหารธุรกิจระหว่างประเทศ
- การเป็นผู้ประกอบการ
- ได้เรียนกับอาจารย์ชาวต่างชาติ รวมถึงผู้ทรงคุณวุฒิจากองค์กรทั้งในและต่างประเทศ
สามารถทำงานได้ทั้งในภาครัฐบาล เอกชน และประกอบธุรกิจส่วนตัว ในสายงานที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจ เช่น การเงิน การตลาด การบริหารทรัพยากรบุคคล ธุรกิจระหว่างประเทศ และการผลิต เป็นต้น
- PLO1 Demonstrate business ethics and good governance in the business context
- PLO2 Apply fundamental concepts and theories in core functional areas of business and the international context
- PLO3 Propose business plans under dynamic contexts
- PLO4 Work in diverse environment
- PLO5 Apply innovation, digital technology, and data analytic techniques to propose solutions to business problems and to support decision making
- PLO6 Demonstrate oral and writing skills in business communication
Total credits | 138 credits (4-year Bachelor’s Degree) | ||
1. General Education Course | 30 credits | ||
2. Specific Requirement Course | 102 credits | ||
2.1 Core Course | 36 credits | ||
2.2 Major Required Course | 51 credits | ||
2.3 Minor or Elective Course | 15 credits | ||
3. Free Elective Course | 6 credits | ||
- Major: Business Administration
- 220,000 Baht per Programme : (For Thai Students)
- 27,500 Baht per Semester : (For Thai Students)
- Major: Tourism Business and Events
- 240,000 Baht per Programme : (For Thai Students)
- 30,000 Baht per Semester : (For Thai Students)
- Major: Hospitality Business Management
- 220,000 Baht per Programme : (For Thai Students)
- 27,500 Baht per Semester : (For Thai Students)
- Major: Logistics and Supply Chain Management Major
- 240,000 Baht per Programme : (For Thai Students)
- 30,000 Baht per Semester : (For Thai Students)
- Major: Aviation Business Management
- 320,000 Baht per Programme : (For Thai Students)
- 40,000 Baht per Semester : (For Thai Students)
อ้างอิงจาก หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต พ.ศ. 2565
- หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต วิชาเอกบริหารธุรกิจ
- หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต วิชาเอกธุรกิจท่องเที่ยวและอีเวนท์
- หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต วิชาเอกการจัดการธุรกิจบริการ
- หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต วิชาเอกการจัดการโลจิสติกส์และโซ่อุปทาน
- หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต วิชาเอกการจัดการธุรกิจการการบิน
ปรับปรุงข้อมูลล่าสุด 25 พ.ค. 65