สาขาวิชาการจัดการการท่องเที่ยว

ภาษาไทย: | หลักสูตรหลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต |
ภาษาอังกฤษ: | Bachelor of Business Administration Program |
ภาษาไทย: | ชื่อเต็ม : | บริหารธุรกิจบัณฑิต (ธุรกิจท่องเที่ยวและอีเว้นท์) |
ชื่อย่อ : | บธ.บ. (ธุรกิจท่องเที่ยวและอีเว้นท์) | |
ภาษาอังกฤษ: | ชื่อเต็ม : | Bachelor of Business Administration (Tourism Business and Events) |
ชื่อย่อ : | B.B.A (Tourism Business and Events) |
ปรัชญาของหลักสูตร
หลักสูตรมีเนื้อหาครอบคลุมทั้งในด้านการดำเนินการธุรกิจการท่องเที่ยว หลักการมัคคุเทศก์อาชีพ การตลาดสำหรับอุตสาหกรรมการบริการและการท่องเที่ยว ระบบสารสนเทศสำหรับการท่องเที่ยวและอุตสาหกรรมการบริการ การวางแผนพัฒนาการท่องเที่ยว จริยธรรมและกฎหมายในวิชาชีพการท่องเที่ยวและการบริการ การจัดการธุรกิจ Mice และ Event โดยเน้นการดำเนินธุรกิจด้านการท่องเที่ยวและอีเวนท์สมัยใหม่ (Modern Tourism Business and Events) ผ่านการออก Fieldtrip และฝึกบริหารจัดการทริปและอีเว้นท์ทั้งแบบ Face to Face และแบบ Virtual Event
วัตถุประสงค์ของหลักสูตร
หลักสูตรมุ่งหมายที่จะผลิตบัณฑิตที่สามารถ
- แสดงออกถึงจริยธรรมทางธุรกิจและธรรมาภิบาลโดยมีความรับผิดชอบต่อสังคมและปฏิบัติตามระเบียบสากลว่าด้วยจรรญาบรรณขององค์กรการท่องเที่ยวโลกแห่งสหประชาชาติ (UNWTO)
- มีความรู้และทฤษฎีพื้นฐานในงานหลักทางธุรกิจและในบริบทนานาชาติ
- แสดงออกถึงทักษะการสื่อสารทางธุรกิจอย่างมีประสิทธิภาพ
- แสดงออกถึงความสามารถในการปรับตัวและความรับผิดชอบในการทำงานเป็นกลุ่ม และความตระหนักถึงความหลากหลายของผู้คน
- ประยุกต์ใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมในการสร้างแผนธุรกิจ การตัดสินใจ และการแก้ไขปัญหา
- มุ่งเน้นการเรียนการสอนที่ให้ผู้เรียนเข้าใจการดำเนินธุรกิจด้านการท่องเที่ยวเเละอีเวนท์สมัยใหม่ (Modern Tourism Business and Events)
- ผ่านการตรวจประเมินตามมาตรฐาน The International Centre of Excellence in Tourism and Hospitality Education (THE-ICE)
- มีโอกาสเดินทางไปแลกเปลี่ยน ณ มหาวิทยาลัยชั้นนำด้านการท่องเที่ยวเเละการบริการทั่วโลก
สามารถทำงานได้ทั้งในภาครัฐบาล เช่น การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และภาคเอกชนสามารถทำงานได้แผนกต่าง ๆ ในธุรกิจที่เกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและการบริการ เช่น ธุรกิจนำเที่ยว ธุรกิจสายการบิน ธุรกิจโรงแรม ธุรกิจ Mice ธุรกิจร้านอาหาร มัคคุเทศก์อาชีพ และธุรกิจอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งการเป็นผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและบริการ
- PLO1 Demonstrate business ethics and good governance in the business context
- PLO2 Apply fundamental concepts and theories in core functional areas of business and the international context
- PLO3 Propose business plans under dynamic contexts
- PLO4 Work in diverse environment
- PLO5 Apply innovation, digital technology, and data analytic techniques to propose solutions to business problems and to support decision making
- PLO6 Demonstrate oral and writing skills in business communication
Total credits | 138 credits (4-year Bachelor’s Degree) | ||
1. General Education Course | 30 credits | ||
2. Specific Requirement Course | 102 credits | ||
2.1 Core Course | 36 credits | ||
2.2 Major Required Course | 51 credits | ||
2.3 Minor or Elective Course | 15 credits | ||
3. Free Elective Course | 6 credits | ||
- Major: Business Administration
- 220,000 Baht per Programme : (For Thai Students)
- 27,500 Baht per Semester : (For Thai Students)
- Major: Tourism Business and Events
- 240,000 Baht per Programme : (For Thai Students)
- 30,000 Baht per Semester : (For Thai Students)
- Major: Hospitality Business Management
- 220,000 Baht per Programme : (For Thai Students)
- 27,500 Baht per Semester : (For Thai Students)
- Major: Logistics and Supply Chain Management Major
- 240,000 Baht per Programme : (For Thai Students)
- 30,000 Baht per Semester : (For Thai Students)
- Major: Aviation Business Management
- 320,000 Baht per Programme : (For Thai Students)
- 40,000 Baht per Semester : (For Thai Students)
อ้างอิงจาก หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต พ.ศ. 2565
- หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต วิชาเอกบริหารธุรกิจ
- หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต วิชาเอกธุรกิจท่องเที่ยวและอีเวนท์
- หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต วิชาเอกการจัดการธุรกิจบริการ
- หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต วิชาเอกการจัดการโลจิสติกส์และโซ่อุปทาน
- หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต วิชาเอกการจัดการธุรกิจการการบิน
ปรับปรุงข้อมูลล่าสุด 25 พ.ค. 65